แนะนำหนัง " The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 1 "

The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 1
แวมไพร์ ทไวไลท์ 4 เบรคกิ้งดอร์น ภาค 1


ชื่ออังกฤษ : The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 1
ชื่อไทย :  แวมไพร์ ทไวไลท์ 4
ประเภทหนัง  : Romantic/Fantasy/Action
ผู้กำกับ  : Bill Condon
วันที่เข้าฉาย :  01 December 2011
นักแสดง  : Kristen Stewart, Robert Pattinson, Taylor Lautner

เรื่องย่อ
หลังจากเบลลา สวอน(คริสเต็น สจ็วต) ตัดสินใจจะใช้ชีวิตที่เหลือกับแวมไพร์ เอ็ดเวิร์ด คัลเลน (โรเบิร์ต แพตตินสัน) ทั้งคู่จึงแต่งงานและไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันที่เกาะส่วนตัวของตระกูลคัลเลนในประเทศบราซิล แต่การตัดสินใจที่จะรวมกันเป็นหนึ่ง กลับกลายชนวนของปัญหาที่เกิดขึ้นตามมา เมื่อเบลลาพบว่าตัวเองตั้งครรภ์ และเด็กในครรภ์ทำให้ชีวิตของเบลลาตกอยู่ในอันตราย

เอ็ดเวิร์ดคิดว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้คือคำสาป ในขณะที่เบลลาคิดว่านี่คือปาฏิหาริย์ พวกเขามีความรู้สึกแตกต่างกัน เขาคิดว่าสิ่งนี้จะคร่าชีวิตของผู้หญิงที่เขารัก แต่เบลลาก็มั่นใจว่าตัวเองแข็งแรงพอที่จะมีลูกคนนี้

การตั้งครรภ์ระหว่างมนุษย์กับแวมไพร์ของเบลลา ทำให้แซม (แชสเก สเปนเซอร์) หัวหน้าฝูงหมาป่าแห่งควิลยูตเกรงกลัวถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น และพุ่งเป้าหมายมายังเบลลากับครอบครัวคัลเลน เจคอบ แบล็ก (เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์) จึงต้องตัดสินใจทำในสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง โดยแยกตัวออกมาเพื่อไม่ให้สมาชิกคนอื่นของฝูงเข้ามาทำร้ายเบลลา

ขณะที่เบลลาต้องต่อสู้กับเด็กในท้องของตัวเอง เอ็ดเวิร์ดและเจคอบก็ได้ร่วมมือกันปกป้องชีวิตเบลลาจากฝูงหมาป่าที่กำลังบุกมายังบ้านคัลเลน


เกร็ดภาพยนตร์
  • Breaking Dawn หนังสือเล่มที่ 4 และเป็นเล่มสุดท้ายของวรรณกรรมชุด Twilight ที่เล่าถึงเรื่องของการแต่งงานระหว่างสองเผ่าพันธุ์ การเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ การให้กำเนิดลูกที่เกือบคร่าชีวิตแม่ จุดแตกหักกับกลุ่มแวมไพร์ราชวงค์โวลตูรี่ รวมถึงฝูงหมาป่าแห่งเผ่าควิลยูต โดยถูกวางจำหน่ายในปี 2008 และขายได้ถึง 1.3 ล้านเล่ม ในเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง ซึ่งก็เป็นการเปิดตัวขายหนังสือในวันแรกที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์
  • ผู้กำกับที่มารับหน้าที่กำกับ Breaking Dawn ทั้งสองตอนก็คือ บิล คอนดอน มีผลงานที่การันตีคุณภาพมาโดยตลอด โดยเขาเคยได้รับรางวัลออสการ์จากการเขียนบทเรื่อง Gods and Monsters และกำกับหนังเพลงอย่าง Dreamgirls ที่เข้าชิงถึง 8 รางวัลออสการ์ โดยคอนดอนมีความเชี่ยวชาญในการผลักดันความเข้มข้นออกมาจากเรื่องราว ที่เต็มไปด้วยปมขัดแย้งมากมาย เพื่อให้สมกับเป็นบทสรุปของหนังชุดแห่งทศวรรษ
  • ด้วยเรื่องราวในหนังสือ Breaking Dawn มีความยาวถึง 754 หน้า มันจึงถูกแบ่งเป็นสองภาค โดยคำถามของสาวก แวมไพร์ ทไวไลท์ ทั่วโลกก็คือเรื่องราวจะถูกแบ่งตรงไหน โรเบิร์ต แพททินสัน ผู้รับบทเป็นแวมไพร์หนุ่ม เอ็ดเวิร์ด มีคำตอบให้"พวก เราต้องการให้ผู้ชมเข้าใจความรู้สึกของ เบลล่า ที่ต้องถูกเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ เราจึงไม่ต้องการตัดส่วนไหนออกไปทั้งสิ้น โดยใน Part I จะครอบคลุมพิธีแต่งงาน ฮันนีมูน และการกำเนิดของ เรเนสมี และสิ้นสุดก่อนที่ เบลล่า เริ่มต้นใช้ชีวิตหลังการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ"
  • คริสเตน สจ๊วต ผู้รับบทเป็น เบลล่า เล่าถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน Breaking Dawn ว่า"เรื่อง ราวใน Breaking Dawn จะไม่ใช่การช่วงชิงหัวใจ เบลล่าของเอ็ดเวิร์ด หรือ เจคอบ อีกแล้ว เพราะเธอไม่ใช่เบลล่าคนเดิมที่เรารู้จักในสองภาคแรก เพราะเธอมีความมุ่งมั่นในการตัดสินใจตั้งแต่ภาคที่แล้ว จนมาถึงสองภาคสุดท้ายที่จะเป็นการเดินทางที่ยิ่งใหญ่และไม่มีทางหันหลังกลับ ได้แล้วของเบลล่า"
  • ถ้าใครได้อ่าน Breaking Dawn ก็จะรู้ว่าหนังสือถูกแบ่งออกเป็นสามส่วนใหญ่ โดยส่วนแรกและส่วนที่สามจะเป็นมุมมองของ เบลล่า ในขณะที่ส่วนที่สองจะถูกเล่าผ่านมุมมองของหมาป่าหนุ่ม โดย เทยเลอร์ เลาท์เนอร์ ผู้รับบทเป็น เจคอบ เผยว่า "พวกเราทำ เหมือนในหนังสือ โดยหนังจะหยุดเล่าเรื่องจากมุมมองของ เบลล่า และใช้เวลาเฝ้าติดตาม เจคอบ เมื่อเขาต้องดิ้นรนกับสถานะของตัวเอง เกิดขึ้นเพราะเขารู้สึกเป็นห่วง เบลล่า ที่ต้องรับมือกับการตั้งครรภ์ ในขณะที่เขาก็ไม่สามารถให้อภัยได้เมื่อเธอต้องกลายเป็นแวมไพร์"


    ขอบคุณ : majorcineplex

    ขอเชิญทุกคนมาร่วมแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์หนังเรื่องนี้กัน ใครไปดูมาแล้วสนุก ไม่สนุกบอกกันมาให้เต็มที่

    *** หากสปอยล์ หรือ Spoil รบกวนใส่วงเล็บ [Spoil] หน้าข้อความแจังให้เพื่อนๆ ทราบล่วงหน้าด้วย นะจ๊ะ!***