ตัวประกอบสาวรับ ๑๘ ล้าน ค่าทำขวัญ ‘พิการ’ จากอุบัติเหตุ Transformers

“เกเบรียลลา เซ็ดดิลโล” นักแสดงตัวประกอบที่ได้รับอุบัติเหตุกระทบกระเทือนที่ศีรษะอย่างรุนแรง ระหว่างทำงานในกองถ่ายหนัง Transformers: Dark of the Moon สามารถหาข้อยุติยอมความกับผู้สร้างภาพยนตร์ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเธอจะได้ค่าทำขวัญเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น ๑๘.๕ ล้านเหรียญ

Paramount และ DreamWorks ได้ตกลงที่จะจ่ายค่าเสียหายให้กับตัวประกอบหญิงที่ได้รับอุบัติเหตุขั้นรุนแรงระหว่างการถ่ายทำหนัง Transformers ภาค ๓ ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าค่ารักษาพยาบาลหลายเท่าตัว เพราะยังต้องรวมไปถึงค่าเสียหายต่างๆ และค่าชดเชย ที่เธอได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งทนายความของ เกเบรียลลา เซ็ดดิลโล ได้เปิดเผยว่า ในขั้นต้นผู้สร้างได้จ่ายเงินให้เพียงเป็นค่ารักษาพยาบาลที่ศูนย์แพทย์ของมหาวิทยาลัยโลโยลา เป็นจำนวน ๓๕๐,๐๐๐ เหรียญ เท่านั้น แต่ในเวลาเดียวกัน พวกเขาก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อจะเลี่ยงจากการจ่ายเงินให้เธอ ถึงขั้นที่ เกเบรียลลา ต้องอาศัยเงินช่วยเหลือของสังคมสงเคราะห์ในการจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลกันเลยทีเดียว

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ เซ็ดดิโล ขับรถยนต์ของเธอเองในการเข้าฉากหนัง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่อุปกรณ์โลหะเกี่ยวกับสายเคเบิลของรถยนต์อีกคน ที่ออกแบบสำหรับใช้ในฉากสตั้นโดยเฉพาะได้หลุดออกมา พุ่งมาทางด้านหน้ารถยนต์ของ เซ็ดดิโล และกระแทกเข้ากับศีรษะของเธอ

ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่อินเดียน่าเมื่อปี ๒๐๑๐ นั้น เซ็ดดิโล วัย ๒๖ ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนด้วยเครื่องบิน แต่สุดท้ายอาการบาดเจ็บร้ายแรง ที่ถึงกับทำให้เธอต้องเข้ารับผ่าตัดสมอง จะมีผลต่อตัวของเธอไปอย่างถาวร ในคำฟ้องถึงกับกล่าวว่าเธอต้องกลายเป็น “ผู้พิการ” จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพราะในการทำงาน เซ็ดดิโล “เข้าใจว่าหน้าที่ของเธอ ในฐานะตัวประกอบหนัง Transformers ๓ ไม่มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุและการบาดเจ็บใดๆ” อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ได้ให้ความเห็นว่าเหตุที่เกิดเป็นเรื่องของอุบัติเหตุซึ่งทาง Paramount และ DreamWorks ไม่ได้ละเมิดต่อมาตรฐานด้านความปลอดภัยใดๆ




เครดิต : ผู้จัดการออนไลน์