ขุนแผนสิงคโปร์ โอ้โฮหมอนี่ฟาดเรียบ

ชาวเว็บต่างพากันเห็นอกเห็นใจมายเฟืองถวี มิสเวียดนาม 2006 เมื่อแฟนหนุ่มใหญ่วัยกลางคนจากเมืองลอดช่องไปควงสาวอื่นที่เอ๊าะกว่าให้เห็นตำตาอีกครั้ง และ คราวนี้ "น้องเฟือง" ท่าจะยิ้มไม่ออก อกหักดังโพละอย่างแน่แท้

เบ็นนี อึง (Benny Ng) คือพลายแก้วผู้แววไวคนนั้น ซึ่งหลังจากเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานแรมปี ชาวเน็ตในเวียดนามได้ลงความเห็นว่า หนุ่มใหญ่วัย 40 จากสิงคโปร์คนนี้มันขุนแผนชัดๆ บางคนบอกว่า "มันคงฟาดเรียบไปหมดแล้ว"

เบน นี อึง (Benny Ng) เสี่ยหนุ่มใหญ่วัย 40 ต้นๆ กับสาวนักศึกษาวัย 20 มิสเวียดนาม 2549 มายเฟืองถวี (Mai Phuong Thuy) ในช่วงปีที่ความรักกำลังเฟื่อง สังคมไฮโซในฮานอยต่างมองเป็นความรักแบบคลาสสิค หวังจะได้เห็นงานแต่งเมื่อสาวสวยจบการศึกษา แต่วันนี้ความจริงได้ปรากฏ "น้องเฟือง" อกหักแตกดังโพละ ไม่ต่างกับดารา นางงามกับนางแบบอีกหลายคนซึ่งขุนแผนจากสิงคโปร์ป้อเข้าหา.. แล้วก็ผ่านไป.

เรื่องนี้อาจจะจริงอยู่บ้าง แม้จะไม่ทั้งหมด เพราะว่า 2-3 ปีมานี้ ขุนแผนจากเมืองลอดช่องควงนางงามนางแบบในกรุงฮานอย ไม่ซ้ำหน้าเป็นว่าเล่น แวดวงไฮโซมักจะมีคำถามตามมาเสมอๆ ว่า "ใครจะเป็นรายต่อไป"

แต่สำหรับมายเฟืองถวีนั้นพันตูกับเบนนีมานานก่อนใครๆ อย่างน้อยที่สุดก็ตั้งแต่ปี 2552 ซึ่งยังเป็นนักศึกษา

มิสเวียดนามซึ่งควบตำแหน่งติดต่อกัน 2 สมัยได้รับเชิญไปงานเปิดตัวบรั่นดียี่ห้อหนึ่ง อันเป็นบริษัทของพ่อพลายแก้ว ความสัมพันธ์ดูจะเริ่มจากวันนั้น เพราะข้ามปีต่อมาสาวสวยกับหนุ่มใหญ่ขุนแผนออกงานไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด จนดูเหมือนความรักถูกบ่มให้สุกงอมขึ้นเรื่อยๆ

ในปี 2533 มีวิดีโอคลิปชิ้นหนึ่งแพร่สะพัดบนเน็ต น้องเฟืองเดินเข้าสู่ซอยมืดลำพังสองคนกับหนุ่มใหญ่ขุนแผน หลังเลิกงานเลี้ยงอะไรสักอย่าง เมื่อใกล้จะลับแสงไฟ สาวสวยได้ตระหวัดแขนขึ้นโอบรอบคอของฝ่ายชาย แต่หลังจากนั้นนักแอบถ่ายก็มองไม่เห็นอะไรอีก เนื่องสองคนเดินหายไปในความมืด ใต้บรรยากาศรักอันระอุ

วิดีโอคลิปชิ้นนี้แพร่สะพัดอย่างรวดเร็ว แต่สังคมรอบข้างต่างมองในแง่บวก ต่างก็มั่นใจว่า ใช่แล้ว .. และทุกฝ่ายรอที่จะเห็นงานแต่งเมื่อสาวสวยเรียนจบ .. แต่ทุกอย่างเป็นไปในทางตรงข้าม




ขุนแผนไม่หยุดอยู่แค่นั้น ช่วงปีสองปีมานี้ชาวเน็ตได้เห็นภาพใหม่ๆ ปรากฏออกมาอย่างต่อเนื่อง หนุ่มใหญ่ชายเมืองสิงฯ จะแวดล้อมด้วยสาวคนใหม่อยู่เสมอไม่ว่าจะออกงานไหน และในพักหลังๆ นี้เริ่มไม่ปรากฏวี่แววของมายเฟืองถวี

ภาพที่ออกมาทุกครั้ง ชาวเน็ตมักจะได้เห็นสีหน้าหรือแววตาของสาวสวยชาวเวียดนามที่หลงใหลเคลิบเคลิ้มไปกับมนต์เพลงแห่งขุนแผน ไม่ว่าจะเป็นหวอหว่างเอี๋ยน (Vo Hoang Yen) อดีตมิสซูเปอร์โมเดล-เวียดนามยูนิเวิร์ส เจิ่นถิถวี่ซวุง (Tran Thi Thuy Dung) "น้องเอ๊าะ" มิสเวียดนาม 2010 ที่ถูกยึดมงกุฎ

ใกล้เข้ามาอีกก็จะเป็น หง็อกเกวี๋ยน (Ngoc Quyen) นางแบบสุดฮอตคนหนึ่ง เจืองถิเมย (Truong Thi May) นางงาม-นางแบบสายเลือดเขมร กับลือว์ถืซเวียมเฮือง (Luu Thi Diem Huong) มิสเวียดนามโกลบอลคนล่าสุด

สาวสวยที่สุดในเวียดนามเหล่านี้ล้วนเคยออกงานสังคมกับเบนนี อึง ในหลายโอกาส และทุกภาพที่ออกมาล้วนเป็นภาพแห่งความสุข ความปลื้มปีรติ

"หญิงสาวสวยที่สุดในเวียดนามทุกคนต่างพร้อมที่จะเอนศีรษะพิงไหล่กว้างของเขาเสมอ" หนังสือพิมพ์ออนไลน์เดิ๊ตเหวียด (Bao Dat Viet) รายงานเรื่องนี้

แต่ก็เช่นเดียวกับสื่ออื่นๆ อีกหลายสำนักที่ติดตามปฏิบัติการของขุนแผนสิงคโปร์มาต่อเนื่อง "เดิ๊ตเหวียด" ก็ยังไม่สามารถให้รายละเอียดตื้นลึกหนาบางของขุนแผนแห่งฮานอยคนนี้ได้

สาวคนใหม่ของพ่อพลาย
แล้วก็กลายเป็นอดีต





สูง 181 ซม. หน้าตาเป็นเสี่ยใหญ่วัย 40 ต้นๆ เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทจัดจำหน่ายน้ำเมายี่ห้อดังจากฝรั่งเศส มีเมอร์ซิเดส E320 สุดหรูเป็นพาหนะต่างม้า และ มีคารมอันไพเราะละมัยทำให้หัวใจหยิ่งของหญิงสาวหลอมละลายกลายเป็นขี้ผึ้งได้ในพริบตา ยังเป็นขุนแผน "ขี้เอาใจ" อีกต่างหาก ผลลัพธ์จึงมักจะคาดเดาได้

นักข่าวเคยถามเขาอย่างตรงไปตรงมาว่า เพราะเหตุใด จึงปรากฏตัวแวดล้อมด้วยสาวสวยอยู่เสมอๆ เบนนีอธิบายแต่เพียงสั้นๆ ว่า .. งานของตัวเขาเองจะต้องพบปะกับผู้คนในแวดวงนี้อยู่ตลอดเวลา .. แต่หลังจากนั้นก็ได้ปฏิเสธที่จะพูดอะไรกับสื่อเสมอมา

เพราะฉะนั้นก็จึงไม่แปลกที่จะมีข่าวเล่าลือเกี่ยวกับชายคนนี้มากมาย รวมทั้งข่าวที่ว่า เบนนีแต่งงานแล้ว มีภรรยาเป็นลูกครึ่งฝรั่งเศส-จีนและเธอสวยมาก มีตัวเล็กๆ ด้วยกัน 2 คน ภรรยาจะบินจากสิงคโปร์เข้าฮานอยเดือนละครั้ง และมีอยู่ครั้งหนึ่ง ไปไล่เฉ่ง "น้องเฟือง" ถึงมหาวิทยาลัยด้วย

เมื่อถูกถามเรื่องนี้ เบนนีจะฟังเฉยๆ นิ่ง ไม่ตอบโต้ พยักหน้า ยิ้มและขอตัวเดินจากไป มายเฟืองถวีก็ไม่ต่างกัน ฟังคำถามแล้วเธอจะหัวเราะและเดินหนี ผู้คนก็ยิ่งสงสัยกันใหญ่ สงสัยมาตลอด

แต่ภาพที่ออกมาล่าสุดได้เป็นที่ชัดเจนว่า ขุนแผนกับแม่พิมเลิกรากันแล้ว ฝ่ายชายได้ควงสาวสวยคนใหม่ออกงาน ซึ่งดูจะเป็นรายที่ 6 หรือ 7 ในช่วง 3 ปีมานี้ รายล่าสุดไม่ใช่นางแบบ หากเป็นนางงามจากเวทีเล็กๆ แต่สวยหวานจนดูหยาดเยิ้มทั้งตัว

ประชาคมออนไลน์เวียดนามทั้งหวงและห่วง แต่ก็ได้แต่ทำตาปริบๆ ยอมสยบขุนแผน.

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์