ฟ้องถึงที่สุด!! “จางจื่ออี๋” ตั้งโต๊ะแถลงโต้ข่าวขายตัว



ระหว่างร่วมงานประกาศรางวัล Chinese Film Media ครั้งที่ 12 ดาราสาวสวยคนดังได้โอกาสแถลงข่าวด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก เพื่อปฏิเสธรายงานเรื่องที่ว่าเธอค้าบริการทางเพศ พลีกายให้นักการเมือง และบรรดาผู้ร่ำรวย แลกกับตัวเงินมหาศาล

จางจื่ออี๋ มาในชุดราตรีสีทอง เน้นรูปร่าง และความสง่างาม ปรากฏตัวบนพรมแดงของงานแจกรางวัล Chinese Film Media ประจำปี 2012 ซึ่งจัดขึ้นที่ ไหโข่ว เมืองหลวงของไหหนาน เมื่อ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเธอยังยิ้มสู้กับแสงแฟลช และกล้องของผู้สื่อข่าวจำนวนมาก ที่มาเพื่อเก็บภาพของตนเองโดยเฉพาะ ภายหลังข่าวที่ว่าดาราวัย 32 ปี ขายตัวให้กับคนมากมาย เป็นระยะเวลาหลายปี ได้กลายเป็นเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาในหน้าสื่อจีน


ดาราสาวผู้แจ้งเกิดจากหนัง Crouching Tiger, Hidden Dragon ยังคงยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งมีในสื่อทั้งที่ ฮ่องกง, ไต้หวัน และจีนแผ่นดินใหญ่ โดยเฉพาะใน Apple Daily และ Boxun ที่เผยแพร่เรื่องนี้เป็นเจ้าแรกๆ ... “ไม่ว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ ฉันก็ขอสู้เพื่อความยุติธรรม และต้องการให้เรื่องนี้ถึงที่สุดค่ะ” เธอกล่าวในการตั้งโต๊ะแถลงท่ามกลางกลุ่มผู้สื่อข่าวมากมาย

จางจื่ออี๋ ยังเปิดเผยอีกว่า เธอได้มีโอกาสพบปะกับทนายความในฮ่องกงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อการเดินหน้าฟ้องร้อง ผู้กล่าวหา นอกจากนั้น การเดินทางไปฮ่องกงของ จางจื่ออี๋ ยังเป็นข้อพิสูจน์ว่า ข้อกล่าวหาที่ว่าเธอถูกรัฐบาลสั่งห้ามเดินทางไปต่างประเทศนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ชื่อของ จางจื่ออี๋ กลายเป็นข่าวพาดหัวใหญ่เมื่อมีรายงานจากเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ว่า เธอหาเงินได้จำนวนมากถึง 700 ล้านหยวน จากการหลับนอนมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจีน และเศรษฐีใหญ่มากมาย โดยเฉพาะนักการเมืองผู้อื้อฉาว ป๋อซีไหล ที่ว่ากันว่า มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเธอนับสิบครั้ง ผ่านการแนะนำของนักธุรกิจใหญ่ สวี่หมิง




อย่างไรก็ตาม สื่อในจีนระบุว่า แม้จะไม่มีหลักฐานใดๆ ถึงประเด็นการค้าประเวณีของ จางจื่ออี๋ แต่ความเชื่อมโยงระหว่าง ป๋อซีไหล กับ สวี่หมิง นั้นพอจะพิสูจน์ได้ว่าน่าจะเป็นความจริง

โดยในการแถลงครั้งนี้ จางจื่ออี๋ ยังกล่าวว่า ข่าวที่เกิดขึ้นไม่เพียงทำลายชื่อเสียงของเธอเท่านั้น แต่ยังเป็นข้อกล่าวหาที่ทำลายภาพรวมของวงการบันเทิงทั้งหมดด้วย “ครั้งนี้ข่าวที่ไร้ความรับผิดชอบไม่ได้ทำลายเพียงตัวของฉัน แต่ยังสร้างความเสื่อมเสียแก่วงการ ที่แย่ยิ่งไปกว่านั้นสื่อกลับใช้เรื่องราวที่หวือหวามีสีสัน มาตบตาประชาชน” ดาราวัย 32 ปี กล่าว


ที่มา : ผู้จัดการ Online