เรื่องย่อละคร ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง

ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง
ออกอากาศทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ 20.30 น.

ครอบครัววิชเวทย์ เป็นครอบครัวที่ร่ำรวย มีความเป็นอยู่ที่หรูหรา มีบ้านใหญ่โตชื่อ มโนรมย์ และยังเป็นเจ้าของกิจการบริษัท รัตนกิจก่อสร้าง โดยมี นายประสิทธิ์ วิชเวทย์ (เจค-ศตวรรษ ดุลยวิจตร) และ คุณอังกาบ ภรรยา เป็นผู้ดูแลกิจการของบริษัท แต่ต่อมานายประสิทธิ์และคุณอังกาบ ได้ถึงแก่กรรมเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ บุตรทั้ง 3 คนจึงต้องเผชิญการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิต

อสิต (เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลูกชายคนโตและ ลลิตา (หยก-ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์) ภรรยาจึงได้เข้ามาดูแลกิจการของบริษัท อรชา (นุ้ย-ภัสรภรณ์ เจติยานุวัตร) น้องสาวคนรองช่วยดูแลกิจการในบ้าน ส่วน อนุช (ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่) น้องสาวคนสุดท้องเรียนหนังสืออยู่ที่อังกฤษ แต่เมื่อสถานการณ์ทางการเงินได้เปลี่ยนแปลง อนุชจึงต้องหาผู้อุปการะและได้รับความช่วยเหลือจาก ป๋า ชายสูงอายุคนหนึ่งจากประเทศไทย เพราะลูกสาวที่ตายไปชื่อนุชเหมือนกัน ต่อมาบริษัทรัตนกิจก่อสร้างได้ถูกว่าจ้างจากมหาเศรษฐีหนุ่มชื่อ กร้าว ศุภกาญจน์ (เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ) ให้รับเหมาสร้างโรงแรมมูลค่าหลายร้อยล้านบาท

อนุชเดินทางกลับเมืองไทยมาพร้อม กรวิก พัชรกุล (ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก) เพื่อนรักที่เรียนหนังสือมาด้วยกัน และได้พบกับกร้าวชึ่งไปรับกรวิก เพราะกร้าวและกรวิกต่างก็มีใจให้กัน ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่กร้าวและอนุชจะได้พบกันที่บ้านของกรวิกเสมอ ความรู้สึกที่อนุชมีต่อกร้าวก็คือ กร้าวเป็นคนที่ลึกลับ ประหลาดและเย็นชา แต่ต่อมาเธอกลับคิดถึงแต่กร้าว และทำให้ความรู้สึกของเธอที่มีต่อ ชายธง (แม็ค-วีรดนย์ หวังเจริญพร) คนรักของเธอนั้นเปลี่ยนไป แม้ชายธงจะให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอ อนุชก็ปฏิเสธว่ายังไม่พร้อม

ต่อมา นายชาติ นิติชัย (ชลิต เฟื่องอารมมย์) ลุงของกร้าวเกิดล้มป่วย ซึ่งบังเอิญที่นายชาติก็คือป๋าผู้อุปการะของอนุชนั่นเอง อนุชจึงต้องรับหน้าที่เป็นผู้ดูแล โดยเป็นไปตามที่กร้าวได้วางแผนไว้ กร้าวจึงเริ่มทำตามแผนกับผู้หญิงคนต่อไปนั่นคือ อรชาและลลิตา ดังนั้นเวลานี้ผู้หญิงทุกคนในวิชเวทย์จึงเสมือนตกอยู่ในเวทย์มนต์ของกร้าว

เหตุการณ์ยิ่งเลวร้ายลงเมื่อสถานการณ์การเงินของอสิตย่ำแย่ขึ้น หากเจ้าหนี้ไม่ได้เงินก็จะยึดบ้านมโนรมย์ กร้าวจึงยื่นมือเข้าช่วยเหลือโดยจ่ายเงินให้ 20 ล้านบาทเพื่อไถ่ถอนบ้าน เพราะฉะนั้นบ้านจึงได้เปลี่ยนมือไปเป็นของกร้าว

หนำซ้ำยังเลวร้ายขึ้นเมื่ออสิตถูกรถชนอาการสาหัส เหตุการณ์นี้ทำให้กร้าวมีโอกาสเข้าไปใกล้ชิดกับลลิตา กร้าวทำให้ลลิตาพร้อมที่จะเป็นชู้กับเขา พฤติกรรมระหว่างกร้าวและลลิตามีผู้พบเห็นนั่นคือชายธงนั่งเอง เขานำเรื่องไปบอกกับอนุช อนุชทั้งเกลียดทั้งเศร้าใจต่อพฤติกรรมของทั้ง 2 คน

ส่วนอรชานั้น กร้าวทั้งซื้อของให้และป้อนคำหวาน กร้าวได้บอกให้อรชาเลิกคบกับ ปรารภ (โน๊ต-วัชรบูล ลี้สุวรรณ) คนรักของเธอ ซึ่งอรชาก็เชื่อและทำตามคำของกร้าว อนุชรู้เรื่องเข้าจึงได้บอกให้กร้าวเลิกยุ่งกับพี่สะใภ้และพี่สาวของเธอ กร้าวจึงเสนอให้เธอแต่งงานกับเขา เธอตกลงแต่ง เพราะไม่อยากให้อสิตเสียใจ และช่วยอรชาที่เคยบอกว่าเกลียดกร้าว แต่สิ่งที่ตามมาคือลลิตาและอรชาต่างเสียใจและโกรธแค้น อรชาจึงประชดชีวิตด้วยการแต่งงานเงียบ ๆ กับปรารภ ส่วนกรวิกเสียใจมากจึงหนีไปอยู่อเมริกาพร้อมกับครอบครัว

ต่อมาระหว่างที่กร้าวอยู่กับอนุช เขาขอเวลา 1 ปีที่จะหย่ากับอนุช แต่เขากลับระงับความต้องการไม่ได้ จึงใช้กำลังข่มขืนอนุชให้เป็นภรรยา โดยให้เหตุผลที่เขาต้องทำกับวิชเวทย์เช่นนี้เพราะแม่ของเขาถูกพ่อของอนุชข่มขืน แม้ว่าแม่จะมีเขาแล้ว แม่เจ็บแค้นเสียจริตและจากโลกนี้ไป ตอนนี้อนุชจึงเปรียบเหมือนลูกไก่ในกำมือของกร้าว

ส่วนทางลลิตายังคงคิดถึงความสัมพันธ์กับกร้าว จึงได้หย่ากับอสิตและพยายามยั่วยวนกร้าว แต่กร้าวทั้งโกรธทั้งขยะแขยง จึงด่าว่าลลิตาอย่างรุนแรง ซ้ำยังถามลลิตาว่ายังจำ ชีวิต ได้หรือไม่ คนที่เธอหักอกเขาและทำให้เขาเสียใจจนต้องฆ่าตัวตาย ชีวิตเป็นน้องชายของเขาเอง และกร้าวยังพูดเยาะเย้ยลลิตาว่าเป็นผู้หญิงไม่มีค่าไม่มีราคา ลลิตาทั้งเจ็บทั้งอายและโกรธแค้น จึงใช้ปืนยิงกร้าว แต่อนุชเข้ามารับกระสุนแทน ทำให้ชีวิตของอนุชมีความเป็นและความตายเท่ากัน

แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ชีวิตของทุกคนได้เปลี่ยนไป อรชากำลังให้กำเนิดทายาทคนแรก อสิตเดินทางไปอเมริกาเพื่อหาประสบการณ์การทำงาน ลลิตาถูกตัดสินจำคุก ส่วนอนุชได้หายเป็นปกติ และกร้าวก็ได้บอกความในใจของเขาต่ออนุชว่า ความจริงแล้วเขารักนางฟ้าที่ชื่อว่าอนุช ความสนุกเข้มข้น ดราม่า เชือดเฉือนอารมณ์ บีบคั้นทุกฉากทุกตอน ต้องติดตามชม ละครร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี ละครร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง เปิดประเดิมตอนแรกวันศุกร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556

ขอบขุณ : ช่อง 7